28/5/19

U minh

Ai tự ví mình đá sỏi
Bên đời lạc bước bơ vơ
Mây chiều ngẩn ngơ đứng đợi
Vung tay chới với vần thơ...
.
Em đứng giữa lòng phố chật
Hứng mưa lất phất mái hiên
Thả hồn lang thang mé biển
Đối diện bóng mình cô đơn...
.
Em vẫn nghiêng sầu qua cửa
Chờ người hứa mượn bờ vai
Gió mưa bay lần rơi lựa
Giọt thưa lăn má trôi dài...
.
Nầy anh! trộn thơ vào chứ?!
Lắc nghe mảnh vỡ lào xào
Phải chi bọn mình còn trẻ
Gom tình sỏi đá chờ nhau...
.
 Đừng vội đổ thừa định mệnh
Phần lớn do ở chính mình
Rủi may là điều khó tránh
Chân đành lạc lối u minh...
.

N2Y

8 nhận xét:

  1. Thương ca biển sóng vỗ bờ
    Phiêu diêu ngọn gió vào thơ gọi mùa
    Ngàn trùng bắc nhịp đong đưa
    Cho lòng mắc võng giữa xưa sầu......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thương đợt sóng vỗ bờ
      Nhấp nhô tới bãi sóng xô cát lùi
      Rồi sóng lại rút đi thôi!
      Đong đưa cát gọi biển đời biệt tâm...
      .

      Xóa
  2. Dưới thung sâu nơi hòn sỏi
    Buồn rơi một kiếp bơ vơ
    Đêm đêm tương tư chờ đợi
    Đánh rơi thơ vỡ mấy vần

    Chiều nay gió mây chen lấn
    Mưa về trú tạm mái hiên
    Bao giờ nước trôi tới biển
    May ra đời hết cô đơn

    Thấp thoáng tóc ai bên cửa
    Chảy dài vắt lệch bờ vai
    Gió mưa ở đâu mê mải
    Sao không đọng giọt mi dài

    Ta vẫn một mình đấy chứ
    Gót chân cợt nhả chông chênh
    Vắng em phố như kiệt sức
    Đường xưa nhớ nhớ quên quên

    Duyên tình là do định mệnh
    Duyên thơ se bởi chính mình
    Thương nhau tội gì lé tránh
    Chân thành là cách thông minh. :x

    Thấy thơ N2Y gửi gắm nhiều tâm trạng quá nên Sỏi họa theo cái đã, Ý và tứ thơ tính sau.
    @};-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. N2Y chỉnh sửa thế này. Hòn Sỏi xem tạm ổn chưa?
      ......
      Ai tự ví mình đá sỏi
      Bên đời lạc bước bơ vơ
      Mây chiều ngẩn ngơ đứng đợi
      Vung tay thơ rớt mấy vần...
      .
      Em đứng giữa lòng phố chật
      Hứng mưa lất phất mái hiên
      Thả hồn lang thang mé biển
      Đối diện bóng mình cô đơn...
      .
      Em vẫn nghiêng sầu qua cửa
      Chờ người hứa mượn bờ vai
      Gió mưa bay lần rơi lựa!
      Giọt thưa lăn má trôi dài
      .
      Này anh! Trộn thơ vào chứ ?
      Lắc nghe mảnh vỡ lào xào
      Ước gì mình còn sức trẻ
      Gom tình sỏi đá tìm nhau...
      .
      Đừng vội đổ thừa định mệnh
      Phần lớn do ở chính mình
      Rủi may là điều khó tránh
      Ta đành lạc lối u minh...
      .....
      N2Y thích đoạn này của Hòn Sỏi
      .
      Duyên tình là do định mệnh
      Duyên thơ do bởi chính mình
      Thương nhau tội gì né tránh
      Chân thành là cách thông minh.
      .
      Đúng quá!

      Xóa
    2. Hay, trơn tru và trọn vẹn hơn đấy chị ạ! Mình viết văn vần cho vui thôi chị. Nó có lúc thế này khi thế khác, có bài mình đọc đi đọc lại cứ ngỡ là hay... Bẵng đi một thời gian đọc lại thấy hâm hâm thế nào ý! Ai cũng thế cả mà chị, ngại gì!

      Xóa
  3. Ngiêng đầu nghiêng nỗi nhớ dài
    Nghiêng vào giấc mộng kìa ai mỉm cười
    Nói gì trong mắt hỡi người
    Mà nghe trộm thấy toàn lời yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghiêng vai mái tóc chảy dài
      Nghiêng tình vào mộng tìm ai
      Thẹn thùng tay lại mân mê
      Vờ quai nón đứt mắt say bóng người...
      .
      Ngày em mười bảy anh ơi!

      Xóa